Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Thuê xe tải chở hàng bằng container

Muốn thuê xe tải vậnchuyển hàng hóa nhưng chưa biết lựa chọn xe tải như thế nào? Nếu thuê xe tải đi đường dài thì nên chọn lựa thuê mẫu xe nào? Giá cước tính như thế nào? …

Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc như vậy thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé.

Thuê xe tải vận chuyển có nhiều lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa, cự ly di chuyển xa hay gần mà bạn chọn dịch vụ thuê xe tương xứng. Với mỗi dòng xe vận tải khác biệt thì chi phí cho mỗi chuyến hàng cũng khác nhau.

Thuê xe container.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại container được xây dựng theo kết cấu không giống nhau để phục vụ cho nhu cầu trở thành xe tải vận chuyển hàng hóa hay làm container văn phòng, nhà ở, khách sạn

Riêng xe container được cấu tạo cá biệt gồm phần động cơ, cabin, chassis và phần thùng container riêng biệt để tiện nghi cho tiến độ vận chuyển. KHi thuê xe container vận chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm số lần chuyên chở hàng hóa, tiết kiệm sức lao động cũng như thời điểm bỏ ra để bốc dỡ hàng hóa. Với mỗi chuyến hàng vận chuyển đi xa xe container có thể vận chuyển khối lượng lên đến hàng chục tấn nên có thể giúp doanh nghiệp của bạn phân bố hàng hóa từ Bắc chí Nam một cách thuận lợi nhất.

Ngoài ra chúng ta có thể thuê các loại container làm kho bãi cất giữ hàng hóa đảm bảo an toàn an toàn và còn tiết kiệm diện tích. Khi cần vận chuyển có thể vận chuyển cả container mà không phải tốn công bốc xếp hàng.

Ngoài xe container ra thì để thuê xe tải vận chuyển bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện khác như là:

Thuê xe tải

Xe tải là các mẫu xe chuyên dụng để vận tải hàng hóa, do các tài xế có kinh nghiệm cầm lái nên họ sẽ biết cách xếp hàng hóa, giao nhận hàng tại các kho bãi, cảng biển đi đến nơi người nhận. Bạn rất có khả năng bàn giao toàn bộ hàng hóa cho tài xế xe tải vận chuyển và yêu cầu họ phải có trách nhiệm ship hàng đến địa  điểm quy định. Chi phí cho chuyến hàng này bao gồm cước phí tính theo km và cả các khoarnn chi phí có liên quan theo hợp đồng vận tải.

Nếu bạn không cảm thấy an tâm khi Ship hàng hóa cho tài xế thì rất có khả năng cử thêm nhân viên đi cùng để giám sát, điều hành và kiểm soát hàng hóa trong quá trình vận tải.

Thuê xe tải thùng chuyên dụng.

Với những hàng hóa đặc biệt như thật phẩm bảo quản đông lạnh, rau quả, thực phẩm tươi cần bảo quản thì bạn nên chọn thuê đời xe tải vận chuyển chuyên dụng thùng đông lạnh hoặc thùng bảo ôn để bảo đảm hàng hóa vừa được vận chuyển vừa được bảo quản an toàn từ điểm giao đến điểm nhận.

Trên đó là những phương thức thuê xe tải vận chuyển bạn cần biết. Với mỗi nhu cầu vận tải hàng hóa bạn không những thể thuê xe container mà còn nhiều lựa chọn khác đa dạng hơn tùy theo từng nhu cầu. Vì vậy để thuê xe vận chuyển hàng hóa bạn nên lưu ý kĩ các phương thức vận chuyển nhé.

Nguồn >>> Thuê xe tải vận chuyển hàng hóa bằng container

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Những bước để mở và kinh doanh siêu thị hiệu quả

Hiện nay, với nhu cầu mua ngày càng cao tại các thành phố đông cư dân như: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng …Vì vậy những năm vừa rồi có không ít cá nhân, doanh nghiệp đã nghĩ đến sự việc mở một nhà hàng mini tại các tuyến đường nhỏ, hay các khu dân cư đông đúc.

Nhưng hầu như mọi người kinh doanh lần đầu đều không có những kinh nghiệm trong việc định hướng chiến lược, lựa chọn mặt bằng tương xứng, kiến thiết, đầu tư lắp đặt thiết bị siêu thị, chọn nhà cung cấp nguồn hàng, cai quản nhân sự …

Và những năm cách đây không lâu đã có rất nhiều siêu thị kinh doanh một thời khắc nhưng không đạt hiệu quả, không có lợi nhuận để bảo đảm an toàn chí phí lâm vào tình trạng nợ lần, phá sản. Và câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào để mở một siêu thị tiết kiệm và kinh doanh tác dụng?.

Kết quả hình ảnh cho siêu thị

Mở một siêu thị mini hay một cửa hàng tạp hóa theo hình thức tự chọn là bước khởi đầu của một doanh nghiệp hay cá nhân . Nhưng các bạn cũng cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố để đảm bảo ẩm thực ăn uống của minh kinh doanh có lãi và không gặp những rủi do trong tiến trình hoạt động. tiếp sau đây xin chia sẻ với các bạn 6 bước cơ bản để thực hiện đầu tư mở được một siêu thị mini hay cửa hàng tự lựa chọn 1 cách tiết kiệm hiệu quả!

Bước 1: Định hướng chiến lược kinh doanh và khách hàng tiềm năng.

Để đảm sự thành công trong ngành kinh doanh bán lẻ thì việc định hướng chiến lược kinh doanh và khai thác khách hàng tiền năng là 1 trong yếu tố rất quan trong, yếu tố này giúp chúng ta hiểu rõ minh đang phục vụ khách hàng và họ là ai? và mình cần kinh doanh những sản phẩm nào để phù hợp? Yếu tố này chiếm đến 30% sự thành của doanh nghiệp.

Bước 2: Tìm địa điểm, mặt bằng kinh doanh phù hợp.

Vâng! khi bạn đã có một chiến lược kinh rồi thì việc tiếp sau là tìm địa điểm, trong kinh doanh siêu thị thì vị trí rất quan trọng. Nên chọn 1 vị trí xa các siêu thị nhà hàng lớn, xa các chợ cóc, thuận tiện gần các khu cư dân tập trung, có chỗ để xe, không gian bên trong thoáng rộng như vậy sẽ tiện hơn khi khách hàng có nhu cầu đến mua sắm. như vậy các bạn đã biết mình nên tìm một vị trí nào rồi nhé.

Bước 3: điều tra, thiết kế tổng thể siêu thị.

Khi bạn đã chọn được một vị trí lý tưởng và việc tiếp theo sau là điều tra khảo sát, thi công bố trí các khu gian hàng cụ thể, khu tủ kem, tủ mát, vị trí đặt bàn thu ngân, tủ đựng đồ cho nhân viên và khách hàng.

Bước 4: Nên phương an lắp đặt các trang thiết bị siêu thị tiết kiệm công dụng.

Đầu tư lắp đặt trang thiết bị cũng rất quan trọng, để đảm bảo an toàn tính chuyên nghiệp trong tiến độ quản lý cũng giống như bán hàng thi siêu thị của bạn nên lắp đặt những thiết bị sau: Giá kệ siêu thị, Phần mềm quản lý, Máy in hóa đơn, Đầu đọc mã vạch, Bàn thu ngân, Cổng từ an ninh. Những thiết bị trên sẽ giúp bạn quản lý kết quả trong quá trình kinh doanh, tránh những thất thoát không đánh có, khách hàng khi mua sắm chọn lựa luôn cảm thấy an tâm và hài lòng về chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Bước 5: Chọn nhà cung cấp nguồn hàng.

Nguồn hàng! Là yếu tố rất quan trọng, nếu bạn có một nguồn hàng tốt giá thành rẻ, chất lượng đảm bảo an toàn như vậy bạn đang có một thế mạnh nhất định trong việc cạnh tranh và chiếm lĩnh khách hàng. Nên trước khi mở siêu thị các bạn cũng nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để bảo đảm an toàn về giá và chất lượng các sản phẩm.

Bước 6: Dịch vụ bán hàng.

Ngày nay, ai tron chúng ta đi mua hàng, đi shop bing đều mong muốn mình được phục vụ chu đáo và tận tình. Có những siêu thị bán hàng chất lượng tốt, giá thành rẻ, nhưng nhân viên bán hàng không được đào tạo tài năng, nghiệp vụ trong cách giao tiếp ứng sử với khách hàng. Điều này cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng và Tấm hình doanh nghiệp của bạn.

Với 6 bước cơ bản trên Thịnh Phát đã chia sẻ với các bạn, điều ấy ít ra cũng giúp ích phần nào để chúng ta có thêm những kiến thức và kinh nghiệm trong việc kinh doanh, cai quản doanh nghiệp của bạn ngày một lớn mạnh.

Nguồn: Sáu bước để mở với kinh doanh siêu thị đạt hiệu quả

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Vấn đề chủ yếu của dịch vụ giao hàng nhanh

Dịch vụ ship hàng nhanh phải có hệ thống quản lý hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn, đảm bảo phục vụ nhanh chóng, an toàn.

Theo ông Nguyễn Trần Thi - CEO Công ty CP Dịch vụ giao hàng Nhanh (GHN), dịch vụ ship hàng nhanh phải đáp ứng yêu cầu về thời gian, đồng thời bảo quản tài sản tốt khi vận chuyển, nhất là những kiện hàng có giá trị lớn, dễ rơi vỡ..

Khách hàng an tâm là một trong những tiêu chí hàng đầu của giao hàng Nhanh.

Như tại GHN, quá trình đóng gói và bảo quản hàng hóa đều tuân thủ theo những quy định và tiêu chuẩn hà khắc nhằm bảo đảm an toàn cho sản phẩm được đặt đơn hàng. Công ty còn cung cấp các bộ tài liệu, video clip, tổ chức những buổi chia sẻ trực tuyến để hướng dẫn khách hàng cách đóng gói nhiều loại hàng hóa khác nhau.

"Nhờ vậy người dùng rất có thể biết rõ cách đóng gói từ sản phẩm thông thường đến hàng dễ vỡ, sản phẩm chất lỏng, sản phẩm có mặt kính, tủ lạnh máy giặt, máy ảnh, điện thoại di động, laptop, quần áo", ông Thi chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm - quản lý dự án "Khách hàng an tâm 100%" tại GHN cho biết nhân viên  sẽ trực tiếp kiểm tra gói hàng, nếu chưa bảo đảm điều kiện vận chuyển sẽ sẽ hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn lại cho khách hàng cách đóng gói đúng.

"Từng ngày hệ thống GHN tiếp nhận và giao hàng chục ngàn đơn hàng. Vì vậy chúng tôi tạo sự yên tâm cho khách hàng dựa trên chính sách đền bù thỏa đáng khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dựa trên tỷ lệ hư hỏng thực tế, công ty sẽ thực hiện bồi thường cho người gửi", bà Cẩm nói.

Hệ thống kho hàng của GHN.

Qua 5 năm hoạt động, tới lúc này GHN cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh thành. Với tỷ trọng đơn hàng lớn nhất đến từ thương mại điện tử, doanh số kỳ vọng đạt mức 1.000 tỉ đồng trong năm nay. Công ty nhận nhiều phải hồi tốt từ phía khách hàng về thời điểm giao nhận, quy chuẩn đóng gói bảo quản, hệ thống vận chuyển, kho bãi, cho tới cơ chế giúp đỡ bảo đảm và giá cả hợp lý.

Vị CEO GHN nhìn nhận và đánh giá dịch vụ giao nhận rất có tiềm năng khi ngành bán lẻ thế giới và cả tại VN đang có xu ướng di chuyển sang các mô hình kinh doanh trực tuyến, đem đến tiện nghi và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng hàng.

Trong các năm tiếp theo, Thương mại dịch vụ điện tử trong nước sẽ xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp bán lẻ với mô hình đa kênh. Các nhãn hàng sẽ cải tiến và phát triển thêm kênh bán hàng mới như website, mobile... để tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

"Để phục vụ cho mô hình tương lai, giao nhận không chỉ phải đảm bảo các yếu tố nhanh, an toàn hay cung cách giao hàng, cơ sở vật chất bao gồm hệ thống cai trị hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn cũng phải được đầu tư kỹ càng", ông Thi nhấn mạnh.

Nguồn: Yếu tố then chốt của dịch vụ ship hàng nhanh

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Người dân lắp đặt barie chặn xe tải từ mỏ đá Tân Cang

Ngày 14-10, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lắp barie chắn ngang đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben từ khu mỏ đá Tân Cang qua lại.


Barie người dân vừa lắp đặt trên đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai để ngăn xe ben chở đá - Ảnh: B.A.


Anh Trịnh Hồng Lâm (ngụ tổ 25, ấp Hương Phước) cho biết trong cuộc họp trước với UBND xã, người dân đã xin phép dựng barie để hạn chế xe ben chở đá qua lại đường Đinh Quang Ân nhưng chính quyền không cho.

Tuy nhiên, gần một tuần nay, xe ben chở đá từ khu vực mỏ đá Tân Cang chạy "điên cuồng" cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là học sinh không khỏi khiếp sợ khi ra đường.

"Chúng tôi mong muốn chính quyền cần mạnh tay hơn để các xe ben đi đúng tuyến đường của mình, trả lại đường Đinh Quang Ân cho dân", anh Lâm nói.

Theo ghi nhận, barie bằng sắt, chắn ngang qua đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Phước Tân đã cử người xuống gỡ barie dựng "trái phép". tuy vậy, người dân đã lăn thùng phuy, gạch đá ra rào chắn ngang đường cấm đoán các xe ben chở đá qua lại khiến hàng chục xe ben ùn ứ kéo dài.


Barie dựng khá cao để các Xe tải Hino giá rẻ nhỏ vẫn lưu thông được - Ảnh: B.A.


Trước đó, cuối tháng 8 và đầu tháng 9, người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân) đã nhiều lần rào chắn trên phố Đinh Quang Ân để ngăn xe ben chở đá qua lại.

Gần nhất là ngày 19-9, người dân dùng ghế, tre, thùng phuy dựng đứng để giăng một tấm băngrôn ngang đường với dòng chữ "Nhân dân ấp Tân Cang yêu cầu tất cả các loại xe ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng chạy đúng tuyến phố chuyên dùng đã quy định, trả lại đường dân sinh Đinh Quang Ân. Rất cám ơn!".

Do bị chặn xe, ngày 3-10, hàng chục xe tải ben của Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trồng trọt tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) đồng loạt kéo ra đậu trên đường Đinh Quang Ân (đoạn thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân) để "đối thoại" với người dân và xin người dân cho xe đi qua. Tuy nhiên, người dân đã không chấp nhận kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm diễn ra ngày 4-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở GTVT Đồng Nai chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài nguyên và môi trường và UBND thành phố Biên Hòa mời nhà đầu tư BOT tuyến phố chuyên dùng và các chủ doanh nghiệp mỏ vật liệu thống nhất phương án tổ chức phân luồng giao thông, không sử dụng đường dân sinh để lưu thông.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các đường kết nối từ các mỏ vật liệu vào đường chuyên dùng, báo cáo công dụng thực hiện trước ngày 10-10.

>>> Nguồn: Dân địa phương lắp đặt barie chặn xe ben từ mỏ đá Tân Cang
 

Lịch sử các đời xe tải Chervolet qua tranh ảnh

Tồn tại và phát triển trên Thị Trường suốt 100 năm, Chervolet đã có rất nhiều đổi mới trong thiết kế, tạo được hình dáng kiểu mẫu cho xe tải hiện đại.



International Series LD (1929): LD là chiếc xe tải đầu tiên có buồng lái kín. kiến tạo mang tính bứt phá này giúp người điều khiển xe tránh được các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài. kiến thiết bên trong được xem như trọng hơn. Màu sắc vỏ xe cũng được lựa chọn để cân xứng với nội thất.

Quý khách hàng có nhu cầu cần Dich vu mua xe tai tra gop xin vui lòng liên hệ: qua số điện thoại 0938.926.267 – 0974.928.491 (Ms. Thắm) 



 Half-Ton (1983): đây chính là lần đầu tiên phòng ban Mỹ thuật và Màu sắc, sau này là Trung tâm thiết kế Mỹ tham gia tạo hình cho loại xe mới của Chervolet. Điều này thể hiện rõ trong vẻ ngoài của Half-Ton với tấm chắn hình giọt nước, lưới tản nhiệt kiểu mới và hình dáng nhỏ gọn.




3100 Series (1947): 3100 Series là chiếc xe được thiết kế cổ điển. Đây là lần đầu tiên Chervolet sử dụng lưới tản nhiệt ngang và hàng ghế dài đặc trưng tương tự như xe của hãng bây giờ. Các lưới chắn được gắn kết chặt chẽ hơn với thân xe, khởi đầu cho dòng xe tải hiện đại.




3124 Series Cameo Carrier (1955): rất có thể coi 3124 Series Cameo Carrier là chiếc xe tải hiện đại đầu tiên do đường gân chạy liên tục từ trước ra sau của nó. Phần thân xe được ráp bằng với buồng lái và tấm chắn. Đây cũng là ôtô tải đầu tiên cho thương hiệu Fleetside.




C10 Fleetside (1967): Xe giữ lại và cải tiến thêm đường gân chạy dọc của chiếc 3124 Series. Logo Chervolet được thêm vào biểu tượng hình nơ và gắn trên lưới chắn phía trước xe.




C30 One-Ton Dually (1973): Chiếc xe tải hạng nặng đầu tiên của hãng. thiết kế của C30 chú trọng vào tính ứng dụng của nó. Các chi tiết của xe được tối giản hóa một cách có chủ đích.




C/K 1500 C/K (1988): 1500 có phong cách thiết kế rất hiện đại, nhiều chi tiết của nó vẫn được sử dụng trong các loại xe ngày nay. Đây là lần đầu Chervolet sử dụng thiết kế khí động học trên xe do giá xăng tăng cao. phía bên trong xe được trang bị bảng điều khiển đơn giản với 1 số ít nút bấm.




Silverado 1500 LT Z71 (1999): Thế hệ Silverado đầu tiên ra đời khi những cái xe đã mang ngoại hình đặc trưng của Chervolet, đặc biệt là phần thân trước. xây đắp khí động học tiếp tục được cải tiến và có những bước chuyển to lớn.




 Silverado 1500 (2007): Phiên bản Silverado này có form size lớn hơn so với trước nhưng vẫn giữ được hiệu quả của thiết kế khí động học. Cùng với thân xe thì lưới chắn cũng sẽ được làm rộng hơn.

>>> Nguồn: Quá trình phát triển các đời xe tải Chervolet qua tranh
 

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Chuyện kỳ lạ: Dân tự lập thanh chắn thu "phí BOT”, xã bối rối

Một hộ dân xã Sơn Quang (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã tự lập barie trên tuyến đường, thu phí của lái xe, nhưng chính quyền cho biết, “khó xử lý”.

Theo phản ảnh của một số tài xế Xe tải Hino, gần 2 tháng nay, tại xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn) có một hộ dân tự ý lập rào chắn qua đường liên xã để thu "phí" từ 20 ngàn đến 50 ngàn đồng/lượt.

Bà Sen (xã Sơn Quang, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang mở barie "BOT". Ảnh: Minh Lý

Tài xế bất bình, nhưng vì không có đường nào khác, nên phải chấp nhận.

Hộ dân tự lập barie "BOT" là ông Đinh Văn Phương, thôn Sông Con. Ông Phương giải thích: Năm 2013, có dự án làm đường từ thôn Bảo Thượng lên thôn Sông Con; nối liền 3 xã Sơn Quang -Sơn Lĩnh - Sơn Hồng.

Xã vận động 19 hộ hiến đất, hiến cây, vì "không có tiền đền bù". Sau khi đường làm xong, các hộ phát hiện dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt kinh phí đền bù lên tới 2,4 tỷ đồng.

Mỗi ô tô qua đoạn đường này phải nộp "phí BOT" 20-50 nghìn đồng. Ảnh: Minh Lý

Khi được hỏi từ khi GĐ lập rào chắn, thu tiền của lái xe, chính quyền địa phương có ý kiến gì không, thì bà Sen (vợ ông Phương) cho biết xã không có ý kiến gì.

"Vì đất của nhà tôi đã được cấp sổ đỏ, bây giờ xã mở đường mà không chịu đền bù cho dân thì hạnh phúc gia đình tôi có quyền rào lại, chứ tôi có rào đường của xã hội đâu", bà Sen lí luận.

Bà Sen cho biết thêm: Khoảng gần 2 tháng nay, xe tải có nhu cầu chở hàng chạy tắt qua đất của nhà tôi, vì xe chạy sẽ phá hỏng vườn, nên gia đình tôi thu tiền của lái xe. Việc thu tiền đã được thỏa thuận giữa 2 bên.

Ông Nguyễn Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Sơn Quang cho biết: "Nhận được phản ánh về việc gia đình ông Phương tự ý lập rào chắn thu tiền của lái xe, xã giao cho Ban công an kiểm tra, nếu có thì mời gia đình lên làm việc. Nhưng vì đất đó trước đây chưa được đền bù cho GĐ, nên rất khó để xử lý".

Ông Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: Dự án đường liên xã Quang - Lĩnh - Hồng được tỉnh phê duyệt từ nguồn trái phiếu chính phủ, trong đó có kinh phí đền bù, nhưng nguồn vốn không có để chi cho công tác đền bù.

Hiện cầu bắc qua xã Sơn Lĩnh đã xây xong, nhưng chưa thể thông cầu, vì nguồn ngân sách đã hết, nên dự án buộc phải tạm dừng. Khi có nguồn vốn, UBND huyện mới tiếp tục xử lý những vấn đề còn tồn đọng trước đây.

"Còn việc người dân tự ý lập rào chắn để thu tiền của lái xe, UBND huyện sẽ chỉ đạo UBND xã Sơn Quang xử lý", ông Thọ cho biết.

>>> Nguồn: Chuyện lạ: Dân tự lập rào chắn thu "phí BOT”, xã bối rối

Siêu thị 24h bùng nổ như nấm, cửa hàng tạp hóa có bị mất khách?

Sự đổ bộ “ào ạt” của hàng loạt các siêu thị mini không chỉ mọc lên ở các con phố lớn, mà còn lan tới khắp các hang cùng ngõ hẻm ở Hà Nội. Đây chính là sức ép không nhỏ đối với các cửa hàng tạp hóa truyền thống cổ truyền.
Siêu thị mini đua nhau “mọc”

Riêng phố Vũ Tông Phan (Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ kéo dài 3km nhưng trong vài tháng trở lại đây đã có sự “tham gia” tới 4 siêu thị của cùng một thương hiệu, chưa kể một vài siêu thị mini khác đã góp mặt từ khá lâu. Ngoài ra, còn vô số các cửa hàng tạp hóa từ bé đến lớn cũng “mọc” dày đặc.

Chị Lan Anh (chủ một cửa hàng tạp hóa ở phố Vũ Tông Phan) cho biết: “Từ ngày có nhiều siêu thị mini mở ra thì lượng khách của cửa hàng giảm hẳn, kéo theo đó là lợi nhuận giảm. Tôi phải cắt giảm lượng hàng hóa nhập vào để tương xứng với nhu cầu của khách hàng”.

Để mua được hàng hóa đảm bảo chất lượng, khách hàng thông thường sẽ có xu hướng chuộng mua hàng trong siêu thị. Hơn hết, siêu thị thường có dịch vụ quan tâm khách hàng tốt, nhân viên niềm nở, hỗ trợ tư vấn nhiệt tình nên làm khách hàng rất hài lòng. Bên cạnh đó, vì siêu thị chuyển động theo chuỗi nên thường có các chương trình khuyến mãi lớn, tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá sâu nên khá thu bán chạy hàng tham gia. Ngoài ra, có một số bộ phận khách hàng thường xuyên giao dịch bằng thẻ visa, mastercard… ngại sử dụng tiền mặt nên mua hàng tại siêu thị là lựa chọn tối ưu.

Chị Thảo (Mai Dịch, Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi là khách “ruột” của một siêu thị mini gần nhà nên được phát hành thẻ tích điểm VIP để về sau đổi quà hoặc được giảm giá lớn. chưa dừng lại ở đó, thẻ visa tôi đang dùng cũng liên kết với chuỗi siêu thị này nên khi sử dụng thẻ thì tôi cũng sẽ được lợi rất nhiều”.

Lo ngại về vấn đề chất lượng, xuất xứ sản phẩm, anh Lân (Bạch Mai, Hà Nội) cho biết: “Hồi trước tôi có mua một chai dầu gội đầu hãng thường dùng tại một cửa hàng tạp hóa nhỏ, nhưng khi sử dụng thì dầu không tạo bọt và không có mùi thơm đặc trưng. Nghi ngại là hàng nhái nên tôi đã nói “không” với các cửa hàng tạp hóa nhỏ, thay vào đó là mua hàng tại các siêu thị. Vì hàng hóa trước khi lên được kệ siêu thị thì phải trình xuất giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ nên sẽ bảo đảm được chất lượng hơn”.

Không đổi mới thì sẽ khó… sống?

Mua bán ở kênh cổ truyền gồm cửa hàng tạp hóa và chợ ở nước ta vẫn sở hữu tới 87% phân khúc ngành hàng tiêu dùng nhanh (nghiên cứu của Nielsen tại 6 thành phố lớn ở nước ta). mặc dù, với sự gia tăng nhanh chóng của cửa hàng tiện nghi, hệ thống siêu thị, kênh truyền thống này sẽ phải có những thay đổi để tồn tại.

Nắm bắt được xu hướng khách hàng muốn mua sắm ở một nơi rộng rãi, hàng hóa được trưng bày ngăn nắp dễ tìm kiếm… Nhiều cửa hàng tạp hóa đã tự thay đổi bằng cách chuyển sang mô hình siêu thị mini gia đình, đó là: Mở rộng diện tích, tân trang lại cửa hàng, đổi khác sang mô hình để khách hàng tự chọn hàng hóa và có thêm nhiều chương trình khuyến mãi ngay hấp dẫn.

“Từ ngày đổi từ cửa hàng tạp hóa truyền thống sang mô hình siêu thị mini thì lượng khách của cửa hàng tăng vọt hơn trước, tôi cũng đã cắt giảm nhân viên và thay vào đó lắp đặt thêm nhiều camera để tiện nghi quản lý” - chị Trang (chủ một siêu thị mini ở đường Vũ Tông Phan, Thanh Xuân) chia sẻ.
 
Mặc dù đang có sự dịch rời mua sắm từ chợ, tạp hóa vào siêu thị tăng lên nhưng nhìn một cách toàn diện và tổng thể, số lượng tạp hóa, chợ ở Việt Nam vẫn còn không nhỏ, do đó, Ngân sách chi tiêu ở kênh mua sắm truyền thống này vẫn cao. Trong ngắn hạn, Nielsen cho rằng các doanh nghiệp làm hàng tiêu dùng nhanh vẫn phải phụ thuộc vào Chi phí ở chợ và tạp hóa.

Siêu thị, cửa hàng có tăng nhưng không bằng do nước ta vẫn còn tới 70% dân sinh sống ở nông thôn, kênh tiện lợi chưa thể vươn tới được. Ngay ở nội thị, một bộ phận dân cư, số đông là lớn tuổi vẫn chọn tạp hóa, kể cả chợ là kênh mua sắm thường xuyên các mẫu sản phẩm rất thật phẩm khô, nước đóng chai, hàng hóa ship hàng cá nhân do kênh này có tính tiện lợi riêng như gần nhà, mua hàng không phải gửi xe, đa dạng sản phẩm.

>>> Nguồn: Siêu thị 24h xuất hiện như nấm, cửa hàng bán lẻ có bị mất khách?