Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Nhà thầu tháo dỡ lô cốt rào che chắn, tuy nhiên qua lại vẫn bất an

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của nhiều người dân trên trục đường Phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án con đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được trả lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng lồi lõm từ lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Con đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, dù cho là tuyến đường sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời gian thiết kế kéo dài, chậm trễ và liên tục xin được gia hạn tiến độ khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Phố Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy nan cho người tham gia giao thông .

Lúc này, sau thời khắc dài “chiếm dụng” mặt đường, nhiều phần “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để bảo đảm an toàn an toàn xây đắp) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi kiến tạo xong. Tuy vậy, mặt đường tại những khoanh vùng này hầu hết đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn lồi lõm, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...

Đường Phố Nguyễn Trãi: một số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy nan trên tuyến đường phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên tuyến đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn kiến tạo, chiếm hết lòng đường nên trục đường Phố Nguyễn Trãi liên tiếp ùn tắc. Quá trình thi công thì tiếp tục xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp lo sợ. Lúc này, bên kiến thiết đã tháo dỡ phần nhiều rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn lại, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Gần đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác bảo đảm ATGT, vệ sinh dọc con phố trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Cụ thể, tại các nhà ga và một số vị trí móng trụ ngoài khu vực nhà ga, sau khi kiến tạo, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng chú ý, một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị thiết kế hoàn trả. Cũng tại các khoanh vùng nhà ga, việc xây cất của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số biển báo tổ chức giao thông phục vụ thi công nay không còn tương xứng nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh quy trình kiến tạo để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khu vực các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo ATGT, mỹ quan khu vực các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại toàn bộ mặt đường khu vực các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 Theo >>> Chủ thầu tháo dỡ lô cốt rào che chắn, tuy nhiên qua lại vẫn bất an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét