Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm và chọn lựa Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất China - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn thương mại điện tử tại China vừa thông báo lợi nhuận của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm ngoái trong ngày lễ hội độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu hiện sức mua của khách hàng trên các căn cơ của Alibaba theo thời gian thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. tiếp đến 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số lúc này đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong ngày lễ độc thân năm kia.




doanh số của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.


Trong vài năm vừa mới đây, lễ độc thân của China thường ghi nhận lợi nhuận vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên trong lễ đọc thân năm nay, các công ty bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh Thương mại dịch vụ giữa Mỹ và Trung Hoa.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

thời điểm dịp lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên China lấy 11/11 là thời điểm dịp lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có tên gọi khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các nền tảng gốc rễ bán lẻ tại Trung Quốc ra quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như các nước phương Tây. Vào thời nay, nhiều loại sản phẩm công nghệ đồng loạt giảm giá, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mẫu sản phẩm khác trên các cổng Thương mại dịch vụ điện tử.

 




Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong ngày này. Ảnh: ABC.


Các căn nguyên Thương mại dịch vụ điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia giảm ngay. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Hoa. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình Giảm ngay tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thailand và nước ta. tuy vậy sự kiện tại Trung Quốc vẫn là lớn nhất và có lợi nhuận kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng Thương mại dịch vụ điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ giảm giá. Tuy nhiên, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa vô số, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân đợt nghỉ lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện thêm và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng dịp nghỉ lễ hội độc thân không chỉ là một dịp giảm giá, mà là thời điểm dịp lễ tri ân khách hàng.

"Đây là trong khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức chi phí tốt nhất, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ độc thân là không nhỏ. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết dịp nghỉ lễ độc thân làm cho khách hàng tập trung vào mức giá sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, khách hàng và người bán đều bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét